Đặt Tiệc Thôi Nôi Cho Bé Yêu Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Tiệc Thôi Nôi Cho Bé Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Đặt tiệc thôi nôi cho bé tại thành phố Hồ Chí Minh luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm khi bé tròn 1 tuổi? Bởi theo quan niệm người Việt, tiệc thôi nôi chu đáo sẽ góp phần rất lớn cho con yêu. Bởi nó sẽ giúp bé yêu gặp nhiều may mắn, thuận lợi cho phát triển sau này! Vậy hôm nay hãy cùng Kalina tìm hiểu và giải đáp về cách thức đặt tiệc thôi nôi cho bé tại Tp. Hồ Chí Minh nhé.

THÔI NÔI LÀ GÌ? CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐẶT TIỆC THÔI NÔI CHO BÉ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thôi nôi cho bé được hiểu là phong tục của người Việt Nam. Từ “thôi nôi” ở đây có nghĩa đen, tức là trẻ không cần dùng nôi để nằm nữa mà chuyển sang ngủ ở giường. Điều này có nghĩa bóng là bé đã bắt đầu lớn, có khả năng tồn tại độc lập. Và có thể trải qua các giai đoạn trong cuộc đời như những người bình thường khác.

Tiệc thôi nôi được tổ chức khi em bé đủ 12 tháng tuổi. Đây được xem là một bữa tiệc sinh nhật đặc biệt của bé. Khác với tiệc khác, khi tổ chức tiệc thôi nôi bố mẹ sẽ chuẩn bị mâm cúng hay làm lễ, theo tập quán của mỗi vùng miền. Tiệc thôi nôi không chỉ để cảm ơn các bà mụ mà còn cầu mong sự an lành, khỏe mạnh cho bé.

Dat-tiec-thoi-noi-cho-be-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-1

Đặt tiệc thôi nôi cho bé thông thường các bố mẹ sẽ có hai sự lựa chọn sau đây. Nếu lựa chọn tổ chức tại nhà, bố mẹ có thể tiết kiệm một ít chi phí, nhưng sẽ bị giới hạn bởi không gian. Với lựa chọn thứ hai là đặt tiệc tại nhà hàng hay trung tâm tổ chức sự kiện. Các bậc phụ huynh sẽ được chuyên viên tư vấn hỗ trợ tận tình, gói dịch vụ đa dạng kèm theo.

Dat-tiec-thoi-noi-cho-be-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-2

CÁCH THỨC ĐẶT TIỆC THÔI NÔI CHO BÉ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Với các bố mẹ quyết định đặt tiệc thôi nôi cho bé tại nhà hàng. Để có được một buổi tiệc chu toàn các bạn cần đảm bảo thực hiện đúng các bước quy trình như sau:

Bước 1: Lựa chọn địa điểm tổ chức:

Đây là một trong những bước quan trọng trong quá trình đặt tiệc thôi nôi cho bé. Hầu hết các ông bố bà mẹ đều lựa chọn các nhà hàng trung tâm gần nhà hoặc có vị trí giao thông thuận tiện. Bên cạnh đó các bậc phụ huynh cũng có thể tham khảo ý kiến của ông bà, cha mẹ. Hoặc những người đã từng được trải nghiệm dịch vụ tương tự trước đó.

Dat-tiec-thoi-noi-cho-be-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-3

 

Bước 2: Tham quan và lựa chọn sảnh tiệc phù hợp:

Thông thường, số lượng bàn tiệc sẽ dao động từ 5 – 20 bàn. Tùy thuộc theo mức độ kinh tế và số lượng khách mời thân thiết của hai bên gia đình. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc việc lựa chọn sảnh tiệc sao cho phù hợp với số lượng bàn. Tránh tình trạng số lượng bàn lớn, nhưng lại chọn sảnh tiệc nhỏ khiến không gian chật chội. Hay số lượng bàn ít nhưng sảnh tiệc lớn làm loãng không gian, mất đi không khí ấm áp.

Dat-tiec-thoi-noi-cho-be-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-4

 

Bước 3: Chọn lựa các set menu thích hợp:

Khác với các loại hình tiệc khác, khi đặt tiệc thôi nôi các bố mẹ cần lưu ý đến việc chọn menu. Bởi số lượng khách mời, không chỉ có người lớn mà còn có các bé nhỏ tham dự tiệc. Thế nên việc lựa chọn set menu thích hợp cũng là một trong những yếu tố quyết định đến việc thành công của buổi tiệc.

Các bạn nên ưu tiên chọn các món soup, cơm nắm, các món hầm thêm rau củ quả… Đồng thời tránh các món ăn khó tiêu, tươi sống hoặc gia vị quá cay nóng.

Dat-tiec-thoi-noi-cho-be-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-5

 

Bước 4: Thỏa thuận và kí kết hợp đồng:

Sau khi đã lựa chọn sảnh tiệc và menu ưng ý, các bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn kĩ lưỡng. Trọn gói dịch vụ sẽ bao gồm giá cả, Mc chú hề, vũ đoàn múa thiếu nhi, tạo hình bong bóng, tò he, các gian hàng trò chơi dân gian… Trước khi kí kết hợp đồng, các ông bố bà mẹ nên rà soát lại một cách kĩ lưỡng. Các danh mục đã thỏa thuận như các danh mục được tặng, danh mục phải trả phí… Bên cạnh đó, nếu có lưu ý gì đặc biệt, bạn cũng bên bàn bạc và lưu ý với nhân viên tư vấn. Với sự cẩn thận, kĩ lưỡng trên bạn sẽ hạn chế những vấn đề không mong muốn xảy ra. 

Dat-tiec-thoi-noi-cho-be-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-6

ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHI ĐẶT TIỆC THÔI NÔI CHO BÉ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tại Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Kalina, khi đến tham quan và đặt tiệc cho bé. Các bố mẹ sẽ cơ hội nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn và thiết thực.

 

Bài viết liên quan

ĐÃI TIỆC SINH NHẬT Ở ĐÂU RẺ TPHCM

Nội Dung Bài ViếtTHÔI NÔI LÀ GÌ? CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐẶT TIỆC THÔI NÔI CHO BÉ TẠI THÀNH PHỐ HỒ...

TỔ CHỨC TIỆC THÔI NÔI TẠI TPHCM

Nội Dung Bài ViếtTHÔI NÔI LÀ GÌ? CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐẶT TIỆC THÔI NÔI CHO BÉ TẠI THÀNH PHỐ HỒ...

ĐẶT TIỆC THÔI NÔI CHO BÉ TẠI TP HỒ CHÍ MINH

Nội Dung Bài ViếtTHÔI NÔI LÀ GÌ? CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐẶT TIỆC THÔI NÔI CHO BÉ TẠI THÀNH PHỐ HỒ...

messenger-icon